New member
Cập nhật: Chào mọi người, theo một thông tin từ một người chia sẻ, mình được biết lỗi này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà ở nước ngoài cũng xảy ra rất phổ biến, cụ thể là ở Ấn Độ. Tuy nhiên SS Ấn Độ từ tháng 7/2023 đã có chính sách thay màn hình mới miễn phí dù đã hết bảo hành, vậy SS Việt Nam thì ngoài trách nhiệm này hay sao? Hay là người tiêu dùng Việt Nam quá dễ tính và dễ chấp nhận ?
‐-------------
Là tín đồ của SAMSUNG, mình có tham gia một số hội nhóm về SAMSUNG trên facebook nên đôi lúc tình cờ đọc được một vài bài viết chia sẻ về lỗi màn hình của riêng điện thoại SAMSUNG S22 Ultra, việc tiếp nhận nội dung chia sẻ này thường chỉ là lướt qua do mình nghĩ: đã là điện tử thì đôi lúc có máy này lỗi, máy kia bình thường, chỉ là số ít; thêm nữa SAMSUNG trước đây mình dùng thấy từ dòng S, Note cho đến dòng A, máy hoạt động tốt, chưa hề một lần phải đến Trung tâm bảo hành của SAMSUNG.
Thế nhưng mình đã lầm… đùng một ngày đang ở nhà, mở cái điện thoại SAMSUNG S22 Ultra của mình ra thì màn hình có hiện tượng bị những vệt lóe sáng bất thường tập trung phía camera trước và bên phải màn hình, lỗi này xảy ra bất chấp thói quen dùng máy rất kỹ như cái tính của mình, máy từ trước đến nay không hề rơi vỡ, bảo vệ máy thì đầu tư ốp UAG hẳn hoi.
Lên google, facebook đọc lại các bài viết trước đây đã lướt qua để tìm hiểu kỹ thêm thì hỡi ơi, các trường hợp hư hỏng như mình không phải là số ít mà là số đông người dùng SAMSUNG S22 Ultra luôn, có vẻ như những ai dùng SAMSUNG S22 ultra không trước thì sau đều sẽ bị lỗi hư hỏng này, lỗi này nhiều đến mức mà có luôn một tên gọi đó là “ Lỗi màn hình 120Hz trên S22 Ultra”, chỉ cần lên google gõ cụm từ này thì ra quá trời bài viết luôn.
Hành trình lên Trung Tâm bảo hành SAMSUNG (TTBH)
Dẫu biết là thời điểm này máy mình đã quá bảo hành 5 tháng, nghĩa là máy dùng được khoảng 17 tháng, tuy nhiên mình vẫn sắp xếp thời gian lên TTBH để trao đổi với Kỹ thuật viên SAMSUNG, làm rõ xem lỗi này có phải là lỗi kỹ thuật của SAMSUNG S22 Ultra không? Chi phí thay thế màn hình nếu bắt buộc giá bao nhiêu? Có chính sách hỗ trợ gì đối với khách hàng sử dụng còn bảo hành/hết bảo hành không?…
Tại Đà Nẵng có 2 cơ sở bảo hành của SAMSUNG, mình đến TTBH ở địa chỉ 87 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu.
Sau khoảng 30 chờ đợi đến số thứ tự thì mình được sắp xếp vào bàn nhận bảo hành số 11, gặp 1 bạn kỹ thuật viên (KTV) tên D. V. Minh, sau khi được mình mô tả lỗi và đưa điện thoại ra thì bạn KTV thốt lên: “ máy SAMSUNG S22 Ultra bị vậy nhiều ghê, sáng giờ em gặp 3 case như vậy rồi” . Sau khi kiểm tra thời hạn bảo hành, kiểm tra máy, bạn KTV đưa ra cho mình 2 giải pháp:
1. Do máy đã hết bảo hành, hướng xử lý là thay màn hình mới với giá khoảng 4.260.000VNĐ, thay xong màn hình được bảo hành 2-3 tháng ( dĩ nhiên là không cam kết sau 2-3 tháng màn hình có bị lại lỗi 120Hz hay không)
2. Vào Setting\ Display\ Motion smoothness chọn Standard. Mục đích của việc này là giảm tần số quét của màn hình của điện thoại đang từ 120Hz xuống 60Hz, từ đó màn hình tạm sử dụng được nhưng độ mượt của màn hình giảm đi và màn hình màu sắc 1 nữa bên phải hơi tái nhợt hơn. Như vậy máy có thể tiếp tục dùng tạm 1 thời gian.
Theo bạn KTV này, trước đây đã từng có tiền lệ dòng SAMSUNG S dù đã hết bảo hành nhưng vẫn được SAMSUNG triệu hồi thay màn hình miễn phí do số lượng người hư hỏng tương tự nhiều và SAMSUNG xác định được đây là lỗi thuộc về phía nhà sản xuất. Dòng S22 Ultra nếu phát sinh lỗi màn hình 120Hz nhiều rất có thể SAMSUNG cũng sẽ xem xét lại như dòng S21 trước đây. Tuy nhiên bạn KTV này không chắc tiền lệ có được lặp lại hay không.
Quan điểm cá nhân
Trước đây, nhà mình phân thành hai thái cực rõ ràng: Vợ mình là theo Apple, còn mình thì theo SAMSUNG, mặc dù vợ mình hay chê máy SAMSUNG chụp hình xấu, mau xuống mã, sử dụng khó…này nọ, nhưng mình luôn bảo thủ quan điểm là máy SAMSUNG tốt hơn trên nhiều phương diện.
Thế nhưng quan điểm đó đến nay chắc phải thay đổi khi cái iPhone 11 của vợ mình dùng tận 4 năm, dùng như phá mà vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng; còn S22 Ultra của mình thì chưa một lần rớt nước hay rơi vỡ trầy xước, máy không cài đặt phần mềm linh tinh, game cũng như chơi game…vậy mà mới hơn 17 tháng máy mình đã hỏng màn hình.
Hư hỏng này theo mình nhận định không phải là chu kỳ hư hỏng thông thường đối với các máy SAMSUNG do trước nay mình dùng qua các đời máy SAMSUNG, mỗi 3 năm mình đổi máy một lần, tình trạng máy cũ khi mình cho người thân vẫn còn rất tốt, huống gì SAMSUNG S22 Ultra là dòng Flagship không lẽ chỉ vừa hết bảo hành vài tháng là hỏng?
‐-------------
Là tín đồ của SAMSUNG, mình có tham gia một số hội nhóm về SAMSUNG trên facebook nên đôi lúc tình cờ đọc được một vài bài viết chia sẻ về lỗi màn hình của riêng điện thoại SAMSUNG S22 Ultra, việc tiếp nhận nội dung chia sẻ này thường chỉ là lướt qua do mình nghĩ: đã là điện tử thì đôi lúc có máy này lỗi, máy kia bình thường, chỉ là số ít; thêm nữa SAMSUNG trước đây mình dùng thấy từ dòng S, Note cho đến dòng A, máy hoạt động tốt, chưa hề một lần phải đến Trung tâm bảo hành của SAMSUNG.
Thế nhưng mình đã lầm… đùng một ngày đang ở nhà, mở cái điện thoại SAMSUNG S22 Ultra của mình ra thì màn hình có hiện tượng bị những vệt lóe sáng bất thường tập trung phía camera trước và bên phải màn hình, lỗi này xảy ra bất chấp thói quen dùng máy rất kỹ như cái tính của mình, máy từ trước đến nay không hề rơi vỡ, bảo vệ máy thì đầu tư ốp UAG hẳn hoi.

Lên google, facebook đọc lại các bài viết trước đây đã lướt qua để tìm hiểu kỹ thêm thì hỡi ơi, các trường hợp hư hỏng như mình không phải là số ít mà là số đông người dùng SAMSUNG S22 Ultra luôn, có vẻ như những ai dùng SAMSUNG S22 ultra không trước thì sau đều sẽ bị lỗi hư hỏng này, lỗi này nhiều đến mức mà có luôn một tên gọi đó là “ Lỗi màn hình 120Hz trên S22 Ultra”, chỉ cần lên google gõ cụm từ này thì ra quá trời bài viết luôn.
Hành trình lên Trung Tâm bảo hành SAMSUNG (TTBH)

Dẫu biết là thời điểm này máy mình đã quá bảo hành 5 tháng, nghĩa là máy dùng được khoảng 17 tháng, tuy nhiên mình vẫn sắp xếp thời gian lên TTBH để trao đổi với Kỹ thuật viên SAMSUNG, làm rõ xem lỗi này có phải là lỗi kỹ thuật của SAMSUNG S22 Ultra không? Chi phí thay thế màn hình nếu bắt buộc giá bao nhiêu? Có chính sách hỗ trợ gì đối với khách hàng sử dụng còn bảo hành/hết bảo hành không?…
Tại Đà Nẵng có 2 cơ sở bảo hành của SAMSUNG, mình đến TTBH ở địa chỉ 87 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu.

Sau khoảng 30 chờ đợi đến số thứ tự thì mình được sắp xếp vào bàn nhận bảo hành số 11, gặp 1 bạn kỹ thuật viên (KTV) tên D. V. Minh, sau khi được mình mô tả lỗi và đưa điện thoại ra thì bạn KTV thốt lên: “ máy SAMSUNG S22 Ultra bị vậy nhiều ghê, sáng giờ em gặp 3 case như vậy rồi” . Sau khi kiểm tra thời hạn bảo hành, kiểm tra máy, bạn KTV đưa ra cho mình 2 giải pháp:
1. Do máy đã hết bảo hành, hướng xử lý là thay màn hình mới với giá khoảng 4.260.000VNĐ, thay xong màn hình được bảo hành 2-3 tháng ( dĩ nhiên là không cam kết sau 2-3 tháng màn hình có bị lại lỗi 120Hz hay không)
2. Vào Setting\ Display\ Motion smoothness chọn Standard. Mục đích của việc này là giảm tần số quét của màn hình của điện thoại đang từ 120Hz xuống 60Hz, từ đó màn hình tạm sử dụng được nhưng độ mượt của màn hình giảm đi và màn hình màu sắc 1 nữa bên phải hơi tái nhợt hơn. Như vậy máy có thể tiếp tục dùng tạm 1 thời gian.

Theo bạn KTV này, trước đây đã từng có tiền lệ dòng SAMSUNG S dù đã hết bảo hành nhưng vẫn được SAMSUNG triệu hồi thay màn hình miễn phí do số lượng người hư hỏng tương tự nhiều và SAMSUNG xác định được đây là lỗi thuộc về phía nhà sản xuất. Dòng S22 Ultra nếu phát sinh lỗi màn hình 120Hz nhiều rất có thể SAMSUNG cũng sẽ xem xét lại như dòng S21 trước đây. Tuy nhiên bạn KTV này không chắc tiền lệ có được lặp lại hay không.
Quan điểm cá nhân
Trước đây, nhà mình phân thành hai thái cực rõ ràng: Vợ mình là theo Apple, còn mình thì theo SAMSUNG, mặc dù vợ mình hay chê máy SAMSUNG chụp hình xấu, mau xuống mã, sử dụng khó…này nọ, nhưng mình luôn bảo thủ quan điểm là máy SAMSUNG tốt hơn trên nhiều phương diện.
Thế nhưng quan điểm đó đến nay chắc phải thay đổi khi cái iPhone 11 của vợ mình dùng tận 4 năm, dùng như phá mà vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng; còn S22 Ultra của mình thì chưa một lần rớt nước hay rơi vỡ trầy xước, máy không cài đặt phần mềm linh tinh, game cũng như chơi game…vậy mà mới hơn 17 tháng máy mình đã hỏng màn hình.
Hư hỏng này theo mình nhận định không phải là chu kỳ hư hỏng thông thường đối với các máy SAMSUNG do trước nay mình dùng qua các đời máy SAMSUNG, mỗi 3 năm mình đổi máy một lần, tình trạng máy cũ khi mình cho người thân vẫn còn rất tốt, huống gì SAMSUNG S22 Ultra là dòng Flagship không lẽ chỉ vừa hết bảo hành vài tháng là hỏng?